AI และการตลาดดิจิทัล สู่กลยุทธ์ใหม่เพื่อธุรกิจและการเรียนรู้ออนไลน์ที่เหนือคู่แข่ง
Student blog — 25/09/2025

เครื่องมือกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน หรือ AI ไม่ใช่เพียงแค่เทคโนโลยีที่ อัจฉริยะ แต่คือเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ ที่สามารถยกระดับทั้งประสิทธิภาพและประสบการณ์ของลูกค้าในโลกออนไลน์ได้ ซึ่งการประยุกต์ใช้ AI กับการตลาดออนไลน์ สามารถช่วยให้การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานได้แบบเรียลไทม์ มีระบบโฆษณาอัตโนมัติ ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ รวมไปถึงระบบแนะนำสินค้า จากการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า
กลยุทธ์สำคัญในการใช้ AI สร้างความได้เปรียบ คือการใช้ AI เพื่อเข้าใจ ลูกค้าให้ลึกกว่าเดิม จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรม AI สามารถคาดการณ์แนวโน้มผู้เรียนหรือผู้บริโภคได้แม่นยำ ช่วยให้ธุรกิจปรับกลยุทธ์ได้ทันต่อความเปลี่ยนแปลง สามารถสร้างระบบอัตโนมัติที่ ฉลาด ไม่ใช่แค่ รวดเร็ว สามารถช่วยจัดการงานประจำซ้ำ ๆ เช่น การตอบอีเมลอัตโนมัติ การแนะนำคอร์ส หรือการติดตามผลผู้เรียน ช่วยให้ทีมงานมีเวลาไปพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เเละยังสามารถ ผสาน AI เข้ากับการบริหารจัดการ
เขียนโดย: แอดมินคณะวิทยพัฒน์